Doanh nghiệp du lịch nỗ lực phục hồi thu hút khách du lịch

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chưa bao giờ du lịch Hạ Long đứng trước những cơ hội và điều kiện thuận lợi như hiện nay. Đặc biệt, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới, cùng những chính sách kích cầu kịp thời đang là đòn bẩy giúp du lịch TP Hạ Long nói riêng, Tỉnh Quảng Ninh nói chung hồi sinh và kỳ vọng “lội ngược dòng” ở giai đoạn bình thường mới.

Đảo Tuần Châu thu hút khách du lịch đến thăm quan

Nằm ngay trên cửa ngõ kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong những ngày lễ vừa qua. Đảo Tuần Châu lưu lại ấn tượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh.  Hòn đảo này nay lại thêm nổi bật hơn với sự xuất hiện của công viên Tuần Châu. Đây là sản phầm du lịch mà Tập đoàn ấp ủ từ lâu nhưng do đại dịch nên đến nay mới được mở cửa. Đến đây, du khách cứ ngỡ là một phim trường King Kong rộng lớn, với những bức tượng đá khổng lồ chẳng khác gì trong phim Hollywood. Ngoài ra, công viên rồng có tới 18 loại rồng thần thoại khác nhau. Kết hợp cả Phương Đông và phương Tây, kích cỡ Rồng lớn nhất lên đến trên 40m.

Đến Hạ Long du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị biển

Đến Hạ Long du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị biển. Để thu hút khách đến với nhà hàng, các nhà hàng thường xuyên  thay đổi thực đơn với những món ăn đa dạng, phong phú. Tọa lạc tại khu vực gần bãi tắm Sun với không gian kiến trúc độc đáo, 4 tầng, với lối kiến trúc mở, nhà hàng Phương Nam như một điểm nhấn, một điểm dừng chân lý tưởng để du khách thư thái ngắm trọn vẹn phong cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long.  Để đảm bảo VSATTP, nhà hàng lựa chọn nhà phân phối có uy tín, có nguồn hàng đảm bảo, được bộ phận kho kiểm định, kiểm tra kỹ nguồn hàng nhập. Các khâu chế biến được thực hiện nghiêm ngặt và tuân thủ đúng quy định cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng, bảo đảm kiểm soát chặt VSATTP từ khâu chế biến cho đến khi bày lên phục vụ thực khách; giá cả các thực phầm đều được niêm yết công khai, rõ ràng, lực lượng Quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra. Hơn nữa, nhà hàng còn có chính sách khuyến mại hấp dẫn thu hút khách.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, quản lý nhà hàng Phương Nam, TP Hạ Long, Quảng Ninh: với phương châm sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ, nhà hàng phục vụ tận tình khách từ khâu đón tiếp , tư vấn khách những món ngon nhất phù hợp khẩu vị. Chúng tôi thực hiện gói ưu đãi giảm 10% trên hóa đơn, thực hiện chụp ảnh để khách có nhưng bức ảnh đẹp khi đến nhà hàng.

Để “Giữ chân” du khách lâu hơn khi đến Hạ Long thì việc không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn, tạo sự hài lòng cho du khách là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Hiện nay trên địa bàn Thành phố có trên 800 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có gần 100 khách sạn xếp hạng từ 2-5 sao. Các khách sạn này đều được xây dựng và hoạt động theo hướng chất lượng cao, cùng đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ mang lại thương hiệu và uy tín cho các khách sạn.

Vấn đề chất lượng dịch vụ đã được xác định trong chiến lược phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn 2030 là một nội dung trọng tâm.

Trước mắt, thành phố cùng với tỉnh đặt mục tiêu đón hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2022. Để làm được điều đó, ngành du lịch đã đưa ra khẩu hiệu: "Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn", theo phương châm an toàn, khoa học, hiệu quả, linh hoạt, thích ứng. Với nền tảng du lịch thuận lợi và những chiến lược phát triển bài bản, ngành du lịch kỳ vọng bứt phá, khởi sắc rực rỡ trong năm nay.

Hồng Hạnh – Đoàn Việt

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 36068