Trên 26.000 lượt tải App Hạ Long Smart sau 4 tháng triển khai

Ứng dụng phản ánh người dân (App Hạ Long Smart) được thành phố Hạ Long đưa vào vận hành từ tháng 2/2022, là một trong các chức năng thành phần của Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hạ Long; để nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, phục vụ người dân. Sau 4 tháng triển khai, đã có trên 26.000 lượt tải App Hạ Long Smart, trong đó có 11.000 tài khoản đăng ký và sử dụng.

App Hạ Long Smart tích hợp nhiều tiện ích thông minh

Được đánh giá là một bước tiến trong chuyển đổi số, đưa chính quyền đến gần người dân, App Hạ Long Smart tích hợp nhiều tiện ích thông minh như: Giúp người dân dễ dàng phản ánh các vấn đề vướng mắc đến cơ quan chính quyền một cách nhanh nhất; thực hiện các thao tác dịch vụ công trực tuyến ngay trên App; chỉ đường cho người dân đến các địa điểm của cơ quan, ban, ngành, các điểm du lịch, khách sạn, các trường học, các cơ sở y tế, nhà thuốc trên địa bàn thành phố và người dân có thể cập nhật thông tin từ chính quyền, từ báo chí, truyền hình trong tỉnh.

Ngoài ra, Hạ Long Smart cung cấp các đầu mối liên hệ từ cấp Sở đến cấp xã, phường cho người dân Hỗ trợ điều trị Covid-19 thông qua website của Sở Y tế, nhằm hỗ trợ cho người dân trong quá trình điều trị.

Hướng dẫn các bước tải và cài đặt App Hạ Long Smart

App Hạ Long Smart có thể sử dụng trên 2 nền tảng iOS, Android tại kho ứng dụng AppStore và CHPlay. Đến nay, ứng dụng đã có 26.014 lượt tải về, trong đó có 11.025 tài khoản đăng ký và có 154 phản ánh, kiến nghị của người dân tới Chính quyền Thành phố. Việc triển khai ứng dụng đã phát huy được hiệu quả tích cực; các phản ánh, kiến nghị của người dân đã được UBND thành phố tiếp nhận, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết theo thẩm quyền; là kênh thông tin, cầu nối hữu ích giữa người dân với chính quyền thành phố.

Phương Loan

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 60598