Tin nổi bật

Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút du khách trở lại sau dịch Covid -19
Ngày đăng 01/06/2020 | 04:01  | View count: 541

Ngay sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, TP Hạ Long đã không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để quảng bá và nâng tầm hình ảnh du lịch Hạ Long trong mắt du khách.

Trong hai ngày cuối tuần, hàng nghìn người tập trung tại Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu, đón tàu thăm quan Vịnh Hạ Long đã mang lại sự sôi động vốn có cho hoạt động du lịch nơi đây sau gần 03 tháng dừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Đó là kết quả của chính sách miễn phí tham quan vịnh Hạ Long trong gói kích cầu du lịch được tỉnh Quảng Ninh triển khai. Bên cạnh đó, Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cũng thực hiện chương trình giảm giá tàu tham quan vịnh.

Ông Trần Văn Hồng, Chi hội phó Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cho biết: Hiện có 62 đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình giảm 30% giá cước tàu vận chuyển khách tham quan Vịnh Hạ Long so với trước đây, áp dụng từ ngày 15/5 đến hết ngày 31/7/2020. Theo đó, giá cước tàu vận chuyển khách tham quan Vịnh Hạ Long theo hợp đồng chuyến trọng tải 48 khách ở tuyến 1 là 1.400.000 đồng/chuyến/đoàn, tuyến 2 là 2.100.000 đồng/chuyến/đoàn; giá vé cho khách lẻ mua vé ghép tàu tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 1 là 100.000 đồng/khách, tuyến 2 là 150.000 đồng/khách.

Mỗi con tàu tham quan vịnh Hạ Long như một " khách sạn nổi" trên biển

Miễn, giảm giá vé tham quan vịnh, giảm giá tàu không có nghĩa là giảm chất lượng dịch vụ, tất các tàu đưa đón khách tham quan vịnh đều thực hiện nghiêm túc Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường; trang bị cứu sinh, cứu hoả, cứu nạn…. Mỗi con tàu như một "khách sạn nổi" trên biển với không gian sang trọng, độc đáo mang lại cảm giác thoải mái cho du khách trong suốt hành trình thăm vịnh.

Để “giữ chân” du khách lâu hơn khi đến Hạ Long thì việc không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn, tạo sự hài lòng cho du khách là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

Khách sạn 4 sao sang trọng, hiện đại ở Hạ Long

Hiện nay trên địa bàn Thành phố có trên 800 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 70 khách sạn xếp hạng từ 2-5 sao. Các khách sạn này đều được xây dựng và hoạt động theo hướng chất lượng cao, tích hợp hài hòa các dịch vụ phòng nghỉ và ăn uống, phòng hội thảo, quầy bar… Tại  nhiều  khách  sạn, còn có các dịch vụ đa dạng, phong phú như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, spa, massage, phòng tập gym với không gian trong lành gần gũi với thiên nhiên,... cùng đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Chị Phạm Thị Hương, du khách nghỉ tại Khách sạn Dragon Lengen chia sẻ: Khách sạn mới, hiện đại. Các phòng nghỉ ở đây đạt chuẩn 4 sao. Các bạn nhân viên khách sạn rất thân thiện từ lễ tân đến nhân viên phục vụ, giúp đoàn chúng tôi gọi xe, hướng dẫn các điểm tham quan Hạ Long rất nhiệt tình. Chúng tôi cảm thấy thật sự ấn tượng khi đến với Hạ Long.

Các khách sạn ở Hạ Long còn mang đến sự hài lòng cho du khách bởi các món ăn đa dạng, hấp dẫn được chế biến từ nguồn hải sản tươi sống mang hương vị đặc trưng của biển Quảng Ninh. Bà Phạm Thị Minh Phượng, Giám đốc kinh doanh khách sạn Dragon Lengend cho biết thêm: Để thu hút khách du lịch thời gian tới, khách sạn sẽ không ngừng nâng cao trình độ, chất lượng phụ vụ của đội ngũ nhân viên, tập huấn kỹ năng giao tiếp, nhất là ngoại ngữ đồng thời…đưa ra các gói giảm giá kích cầu thu hút khách, thực hiện các gói combo ăn ngủ nghỉ giảm 30% so với giá niêm yết.

Với quan điểm phát triển tập trung về chiều sâu, có chất lượng, hiệu quả và có tính bền vững, đảm bảo có thương hiệu, có sự cạnh tranh, Hạ Long sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư hạ tầng du lịch; đào tạo nguồn nhân lực và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Để Hạ Long thực sự trở thành " Nơi đáng sống, đáng đến" của mỗi du khách.

Hồng Hạnh