Tin tức sự kiện

Hạ Long họp trực tuyến với tỉnh: Sơ kết công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm
Ngày đăng 31/07/2020 | 10:49  | View count: 141

Ngày 30/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tố tụng hành chính 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hạ Long, đồng chí Nguyễn Hữu Nhã, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì điểm cầu trực tuyến với các phường.

 

Hạ Long tham gia họp trực tuyến  công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm

Tại Hạ Long, 6 tháng đầu năm 2020 của thành phố Hạ Long tiếp tục tập trung thực hiện công tác GPMB các dự án trọng điểm đúng tiến độ đề ra, tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư phát triển kinh tế của Thành phố và tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là các dự án trọng điểm như dự án: Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 18 đoạn từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt đến cầu Bãi Cháy; Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả; Cầu Cửa Lục 1 và 3; làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của một số hộ dân nằm trong diện GPMB (2.079 cá nhân và tổ chức). Chính vì lẽ đó, thành phố Hạ Long là địa phương luôn có số lượng đơn thư lớn nhất trong toàn tỉnh.

Nhưng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng qua, đã tiếp 1.678 lượt công dân (1.194 người), giảm 02% so với cùng kỳ năm 2019 (chiếm 40% toàn Tỉnh), với 508 đơn = 508 vụ việc, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019 (trong đó 140 vụ việc cũ, 368 vụ việc phát sinh mới); đã giải quyết: 648/836 đơn phản ánh, kiến nghị, đề nghị, đạt 78%; 71/94 đơn khiếu nại, đạt 76%; đang giải quyết 01 đơn tố cáo.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân từ tỉnh đến cơ sở trong 6 tháng đầu năm vừa qua.Có được điều này là do nhận được sự quan tâm từ chính quyền các cấp, có được niềm tin trong nhân dân; bộ máy của cơ quan hành pháp, tư pháp và trình độ của đội ngũ cán bộ thực thi công vụ đã được nâng cao lên; công tác phối hợp tại địa bàn với các cơ quan chức năng đã mang lại hiệu quả cao trong giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tăng cường quán triệt, giám sát, kiểm tra đột xuất cấp dưới trong thực hiện các quy định, chỉ đạo của trung ương và tỉnh về công tác tiếp công dân. Hiện đang là giai đoạn tổ chức đại hội Đảng các cấp, tình trạng công dân tập trung đông người lên trụ sở tiếp dân của tỉnh, trung ương có chiều hướng gia tăng. Vì thế, cần phải lưu ý, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; tăng cường công tác phối hợp, nắm tình hình để kịp thời xử lý có hiệu quả các vấn đề bức xúc từ cơ sở, không để hình thành các “điểm nóng”; tổ chức tập huấn công tác tiếp dân tại cấp xã, huyện bài bản, phân rõ trách nhiệm theo đúng quy định pháp luật.

Hồng Hạnh