Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ không dùng tiền mặt

Đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công là một trong những nội dung được Chính phủ, tỉnh và thành phố Hạ Long đặc biệt quan tâm. Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đã và đang tích cực triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ không dùng tiền mặt

Chỉ với các thao tác đơn giản trên Cổng dịch vụ quốc gia như: đăng nhập tài khoản, lựa chọn hình thức thanh toán nghĩa vụ tài chính; nhập mã hồ sơ và số CCCD/CMND của người sử dụng đất, người chuyển nhượng hoặc người nhận chuyển nhượng đất và tài sản gắn liền với đất; lựa chọn “Ngân hàng” hoặc “Trung gian thanh toán” để thực hiện nộp nghĩa vụ tài chính đất đai; người dân tới Trung tâm HCC giao dịch thủ tục hành chính về đất đai đã có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính thay vì phải đến ngân hàng, cơ quan thuế như trước kia. Việc thanh toán trực tuyến dịch vụ công đã giúp cho rất nhiều người dân tới giao dịch tại Trung tâm HCC Thành phố tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Chị Đào Thu Lan, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh thực hiện thanh toán trực tuyến chia sẻ: Tôi thấy rất là thuận tiện, không phải đi lại nhiều. Tôi có thể thanh toán trực tiếp đi từ quầy sang để thanh toán tại chỗ. Làm việc nó cũng nhanh gọn, các bước rất nhanh. Ở đây các anh chị hướng dẫn cũng rất nhiệt tình.

Gần 1 tháng từ ngày Trung tâm triển khai hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện thanh toán trực tuyến đối đã có gần 300 giao dịch được thực hiện với số tiền thuế gần 1,5 tỷ.

Cùng với thanh toán trực tuyến, Trung tâm  Hành chính công đã lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ ( máy POS) và Banking đặt tại các quầy trả kết quả để tổ chức, cá nhân dễ dàng thanh toán các khoản phí và lệ phí mà không cần dùng đến tiền mặt đối với các thủ tục hành chính hiện đang thu phí tại Trung tâm. Ông Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Trung tâm HCC TP Hạ Long cho biết: Việc thanh toán trên môi trường mạng nhận được sự ủng hộ của nhân dân vì thanh toán rất tiện. Tuy nhiên cũng có một số bộ phận công dân chưa quen với việc thanh toán trên môi trường mạng. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ công dân và tuyên truyền để người dân thực hiện, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính cũng như thu phí không sử dụng tiền mặt mang đến nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp như: đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, góp phần thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn. Đây cũng là hành động thiết thực thực hiện chủ trương của Chính phủ, tỉnh và thành phố trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với xu hướng thanh toán điện tử trong thời đại 4.0.

                                                      Thu Hường

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 17867