Điện lực thành phố Hạ Long: đa dạng các giải pháp thanh toán cho khách hàng

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Hạ Long đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn thành phố cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng không phải trực tiếp mang tiền đến quầy thanh toán như trước đây. Thay vào đó,

cho dù cách xa về mặt địa lý. Nhờ đó, vấn đề an toàn trong thanh toán cũng được đảm bảo, thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân hạn chế được các tình trạng thất thoát tiền bạc...

Công nhân Điện lực TP Hạ Long hướng dẫn người dân phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Bên cạnh việc giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch thì thanh toán không dùng tiền mặt còn mang đến cho người tiêu dùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các tổ chức hợp tác trung gian thanh toán tiền điện. Đồng thời khi sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không còn phải lo lắng đã kiểm đếm đúng, đủ tiền hay chưa, bởi vì các ứng dụng thanh toán cho phép người dùng nhập số tiền chính xác đến từng đồng.

Điện lực Hạ Long tích cực tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt

Ngoài hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt, điện lực Hạ Long đặc biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng, ví điện tử như: các kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS banking, website, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác mọi lúc, mọi nơi. 

Trong đó, hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tiền điện và phí dịch vụ điện khác được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch, đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, không sợ bị quên việc thanh toán. 

Để có thể thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, khách hàng cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hợp tác với như:  BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank và Techcombank,.. 

Việc đăng ký trích nợ tự động được thực hiện một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên các ứng dụng của ngân hàng. Không chỉ thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán các khoản tiền liên quan đến dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng có chi phí khác qua các hình thức không dùng tiền mặt. 

Ngay khi thực hiện thanh toán tiền điện thành công, khách hàng có xác nhận đã thanh toán

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, ngay khi thực hiện thanh toán tiền điện thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo thanh toán thành công của tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực về số điện thoại đã đăng ký. Hoặc khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin và tải hóa đơn điện tử trên Website http://cskh.npc.com.vn hoặc App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Vơi sự tiện lợi của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2022 đạt tỷ lệ trên 90 % trên tổng số khách hàng thanh toán.

Trong thời gian tới, để giúp cho người dân thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong thời gian tới, Điện lực Hạ Long tiếp tục triển khai nhiều biện pháp như phối hợp với các Ngân hàng và các tổ chức trung gian, tăng cường tuyên truyền về lợi ích của thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đặc biệt, tuyên truyền các chương trình khuyến mại của các Ví điện tử qua tin nhắn Zalo cho các khách hàng dùng điện, phối hợp với Viettel Quảng Ninh mở rộng địa bàn để thực hiện thu tiền điện, phát triển thanh toán bằng ví điện tử của Viettel. Đẩy mạnh truyền thông thanh toán tiền điện qua các điểm giao dịch của Bưu điện trên địa bản. 

Hồng Hạnh

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 5721