Hạ Long đẩy mạnh thực hiện văn minh thương mại

Trong tuần lễ du lịch vừa qua, Hạ Long đón hơn 280 nghìn lượt khách. Để góp phần xây dựng “Hạ Long là điểm đến An toàn - Thân thiện - Mến khách”, các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuyên truyền để các hộ tiểu thương thay đổi tư duy kinh doanh và thái độ phục vụ, nhằm xây dựng văn minh thương mại, thu hút và làm hài lòng du khách.

Đội QLTT số 5 thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo văn minh thương mại

Chợ Hạ Long 1 vào cao điểm mùa du lịch trung bình mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách đến mua sắm. Bởi vậy, công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ cần thực hiện sát sao và nghiêm túc. Những buổi kiểm tra như thế này của Đội QLTT số 5 thường xuyên diễn ra nhằm đảm bảo văn minh thương mại. Tại đây hầu hết các hộ kinh doanh áp dụng thực hiện nghiêm túc các quy định như bán hàng theo giá niêm yết, cách bài trí hàng hoá khoa học, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ... Mỗi quầy kinh doanh đều có bảng công khai họ tên, số điện thoại, lĩnh vực kinh doanh của tiểu thương. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân trong việc trao đổi, mua bán hàng hóa.

Vào thời gian cao điểm, tập trung lượng lớn du khách Đội QLTT số 5 tập trung vận động, tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh thực hiện tốt văn minh thương mại đồng thời xử phạt nghiêm các hộ không nghiêm túc chấp hành.Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh như: bán hàng không niêm yết giá, bán hàng giả, cân không chuẩn, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm... Nhờ đó các hộ kinh doanh ngày càng nâng cao ý thức, thay đổi tác phong bán hàng, không nói thách, chèo kéo, tranh giành khách; hình thành cách mua bán văn minh, lịch thiệp.

Thái độ phục vụ niềm nở lan toả Nụ cười Hạ Long đến du khách

Hàng hoá được sắp xếp ngăn nắp, giá cả niêm yết rõ ràng

Văn minh thương mại không chỉ được thực hiện tại các chợ truyền thống, mà đã thành một thói quan trong tiềm thức của người dân thành phố. Tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ ngay tại khu trung tâm du lịch Bãi Cháy, các cửa hàng kinh doanh cũng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, không còn tình trạng nâng giá với khách du lịch. Cùng với việc đảm bảo chất lượng, giá cả, các hộ tiểu thương cùng bảo nhau sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, chỉn chu, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Thực hiện văn minh thương mại là điều kiện tất yếu trong xu thế phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.Chính vì thế, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền của các cơ quan chức năng, thì mỗi đơn vị kinh doanh cần thực hiện tốt các quy định của phát luật về kinh doanh dịch vụ, góp phần thu hút du khách đến Hạ Long.

Hồng Hạnh – Huy Phương

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 7971

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

CƠ QUAN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: UBND Thành phố Hạ Long

Số Giấy phép: 100/GP-STTT ngày 09/08/2024
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 2 phố Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.825.408     -      Fax: 0203.361.1792;

Email: ubndhl@quangninh.gov.vn

 

CƠ QUAN QUẢN LÝ: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Số 369, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.611.791

Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn ..