Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch với nhiều sản phẩm mới hấp dẫn

Trong bối cảnh du lịch nội địa và quốc tế phục hồi mạnh mẽ, là trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp để thu hút khách du lịch: từ tổ chức các lễ hội đặc sắc, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, đến đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và chất lượng phục vụ. Trên cơ sở đó tạo đà cho một mùa du lịch bứt phá, góp phần đưa Hạ Long tiếp tục tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường trung tâm và khu du lịch trọng điểm của thành phố Hạ Long, công nhân thuộc các Công ty môi trường, Công ty cây xanh miệt mài trồng thêm hoa, cây xanh, chỉnh trang các tiểu cảnh, quét rác, hút bụi, rửa đường và tưới cây để làm đẹp cảnh quan đô thị. Những con đường sạch sẽ, hàng cây rợp bóng, bồn hoa rực rỡ không chỉ tạo điểm nhấn về một Hạ Long xanh – sạch – đẹp, văn minh, thân thiện trong mắt du khách mà còn thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm của thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2025.

Đồng chí Chu Quốc Cường, Phó Giám đốc Ban quản lý các dịch vụ công ích thành phố Hạ Long cho biết: “Để phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đặc biệt là mùa du lịch 2025, Ban quản lý dịch vụ công ích yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; yêu cầu các đơn vị cắt tỉa cây xanh, rà soát tất cả các điểm cần sửa chữa để đảm bảo điện chiếu sáng và điện trang trí trên địa bàn thành phố. Với trách nhiệm của ban, sự cố gắng của các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị cung ứng dịch vụ cũng mong rằng thành phố Hạ Long thu hút được đông đảo khách du lịch đến với thành phố Hạ Long”.

Công nhân Công ty Cổ phần môi trường Tuấn Đạt tích cực dọn vệ sinh môi trường chào mừng các ngày lễ lớn và đón khách du lịch 

Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố đang tích cực vào cuộc, đồng hành cùng thành phố, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, khai thác các sản phẩm mới, tăng cường xúc tiến để thu hút du khách, nhất là trong mùa du lịch cao điểm hè 2025.

Bà Phạm Thị Hồng Ngọc, Trưởng phòng kinh doanh và marketing công viên Sunworld Hạ Long cho biết: “Toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất của Sunworld Hạ Long đã được cải tạo và khoác trên mình một màu áo hoàn toàn mới sau khi bị thiệt hại bởi cơn bão số Yagi. Về nhân sự, thì chúng tôi đã có sự tuyển dụng và đào tạo về quy cách phục vụ khách hàng cũng như nâng tầm chất lượng, phục vụ từ tâm. Các hoạt động biểu diễn, hoạt động hoạt náo giải trí cũng được diễn ra xuyên suốt cả 3 tháng hè với sự tham gia của đông đảo của các nghệ sỹ trong nước cũng như các nghệ sỹ đến từ quốc tế. Đặc biệt là các chương trình, chính sách giá ưu đãi và khuyến mại. Chúng tôi xây dựng chương trình rất phong phú, từ giá vé công viên, giá vé combo các công viên hay cả các gói combo kết hợp giữa vé công viên và các dịch vụ ẩm thực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong dịp hè này”.

Đoàn liên ngành thành phố kiểm tra công tác VS ATTP, PCCC và chuẩn bị đón khách du lịch tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn 

Hòa trong không khí sôi động của mùa cao điểm du lịch hè 2025, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hạ Long đang khẩn trương hoàn tất công tác dọn dẹp, nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất để sẵn sàng đón du khách. Từ tiền sảnh, phòng nghỉ đến khu vực nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi đều được tổng vệ sinh, làm mới và trang trí bắt mắt… Đảm bảo mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú thân thiện, chuyên nghiệp và tiện nghi.

Bà Đinh Thị Thời, Quản lý khách sạn Novotel Hạ Long cho biết: “Khách sạn cũng đang triển khai các công việc để đảm bảo an ninh an toàn cho khách lưu trú, thứ 2 là rà soát lại nguồn nhập thực phẩm để đảm bảo VS ATTP cho du khách. Rà soát lại hệ thống kỹ thuật, nhất là hệ thống điều hoà; bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên về quy trình phục vụ để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt hơn cho khách hàng”.

Nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc sẽ được tổ chức trong mùa hè năm 2025

3 tháng đầu năm 2025, TP Hạ Long đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 20.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 6.345 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Thành phố đặt mục tiêu cả năm thu hút 11,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch vượt 26.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, nhất là trong mùa du lịch hè, Hạ Long triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tổ chức chuỗi lễ hội đặc sắc như Carnaval Hạ Long 2025, Lễ hội Bia và Chả mực, Lễ hội Khinh khí cầu, Festival ánh sáng nghệ thuật trên vịnh Di sản...

Cùng với đó, thành phố tập trung chỉnh trang hạ tầng, làm đẹp cảnh quan, tăng cường vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự. Đặc biệt, Hạ Long đang đẩy mạnh nâng cấp sản phẩm hiện có và phát triển sản phẩm mới như: Bay khinh khí cầu, Bus cafe, du thuyền ngắm cảnh, ẩm thực VuiFest, show ca nhạc, du lịch sinh thái – cộng đồng, nhằm tăng trải nghiệm, giữ chân du khách lâu hơn.

Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, tinh thần mến khách, thân thiện, văn minh, cùng chuỗi các sự kiện hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, Hạ Long hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách mùa du lịch hè  2025.

Trần Thanh

 

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 40994

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

CƠ QUAN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: UBND Thành phố Hạ Long

Số Giấy phép: 100/GP-STTT ngày 09/08/2024
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 2 phố Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.825.408     -      Fax: 0203.361.1792;

Email: ubndhl@quangninh.gov.vn

 

CƠ QUAN QUẢN LÝ: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Số 369, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.611.791

Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn ..