Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay ngành du lịch của TP Hạ Long lại sôi động, nhộn nhịp trở lại. Chỉ riêng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt khoảng 65.200 lượt, Bảo tàng tỉnh đạt gần 28.600 lượt… Các khách sạn luôn trong tình trạng kín khách. Nắm bắt được xu thế đó, các khách sạn ở Hạ Long không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời khai trương thêm những khách sạn mới với đầy đủ tiện ích.
Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có trên 800 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 70 khách sạn xếp hạng từ 2-5 sao… Nhiều Tập đoàn lớn đã đến Hạ Long đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao đẳng cấp như: khách sạn Mường Thanh, khách sạn Wyndham Legend Halong, khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hạ Long… Tại các khách sạn 5 sao này, đều thiết kế trên 250 phòng hạng sang rộng rãi, có ban công riêng hoặc cửa sổ ngắm toàn cảnh. Từng căn phòng được thiết kế trang nhã, tinh tế với đầy đủ các trang thiết bị. Tại các khách sạn còn có các dịch vụ đa dạng, phong phú như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, dịch vụ spa, massage, phòng tập gym với không gian trong lành gần gũi thiên nhiên,... cùng đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp đem lại sự hài lòng cho du khách.
Những khách sạn 5 sao đẳng cấp góp phần thu hút khách du lịch đến với Hạ Long
Cùng với sự đổi mới dịch vụ tại các khách sạn trên thì một loạt khách sạn mới đã được khai trương đi vào hoạt động như khách sạn SOJO. Đây là chuỗi khách sạn "không điểm chạm" - Mô hình “miễn nhiễm” trước đại dịch được đông đảo du khách yêu thích, được giới chuyên môn trong và ngoài nước trao giải thưởng “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á 2021” từ World Travel Awards, giải “Khách sạn được đánh giá tốt nhất 2021”… Với chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm”, SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu” với khách lưu trú. SOJO Hotels đặt mục tiêu trở thành lựa chọn lưu trú hàng đầu của thế hệ công dân toàn cầu mới khi tới Việt Nam.
Ông Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc khách sạn SOJO Hạ Long cho biết: Các phòng nghỉ tại SOJO Hotel Hạ Long được thiết kế theo phong cách "customer centric" (lấy khách hàng làm trung tâm) đúng ý, hợp gu, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm ấn tượng trong chuyến lưu trú của du khách. Cửa sổ tràn view với tầm nhìn thẳng ra phố lớn hoặc vịnh biển giúp du khách cảm nhận trọn vẹn hơi thở Hạ Long.
Trong hành trình trải nghiệm SOJO, khách lưu trú sẽ đón nhận những cảm xúc đầy hứng khởi đến từ hệ thống phòng nghỉ thông minh; từ lounge JO247 – nơi được mệnh danh là “trái tim” của SOJO, sự kết hợp táo bạo giữa nhà hàng ẩm thực mang phong vị bản địa, không gian co-working tiện nghi và chill-bar thư thái và khu games đầy hứng khởi.
Khách sạn SoJo tọa lạc tại trung tâm thành phố
Chị Trương Thị Oanh, du khách Hà Nội chia sẻ: đến khách sạn mình rất bất ngờ, đây là điểm lưu trú hoàn toàn khác biệt với các khách sạn khác. SOJO chú trọng đến cảm xúc của khách hàng.Tại khu vực JO247 Lounge, SOJO Hotel Hạ Long thiết kế các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ... Khi bước vào phòng, khách sẽ đối diện với cuộc chơi cảm xúc của bản thân, với những lựa chọn chế độ phòng theo cảm xúc, vật dụng trong nhà tắm, chế độ ánh sáng, nhiệt độ phòng được thiết kế thông minh. Cảm xúc của bạn ngày hôm đó thế nào sẽ được SOJO quan tâm và chiều theo cách riêng thú vị.
Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, các khách sạn còn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, luôn luôn coi khách hàng là “thượng đế”. Bởi vậy, khách sạn SOJO cũng là mô hình khách sạn đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống các GURU – những nhân viên khách sạn thế hệ mới đa năng, đa nhiệm. Với sự đồng hành của các GURU, hành trình trải nghiệm của mỗi khách lưu trú tại SOJO sẽ có thêm một “điểm chạm” tinh tế. Đó là khi GURU tận tâm hỗ trợ dịch vụ 24/7, là sự ngạc nhiên thích thú khi GURU trở thành bartender tài ba và là sự kết nối ấm áp khi lắng nghe GURU kể những câu chuyện địa phương đầy màu sắc.
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp du lịch góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: chúng ta đang trong thời gian phục hồi du lịch. Tôi đánh giá rất cao các sản phẩm du lịch mới như khách sạn này, đây là mô hình rất thuận ích cho khách hàng. Sau thời gian dịch bệnh, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch để khách du lịch đến với Hạ Long nhiều hơn.
Có thể khẳng định Hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch Hạ Long bởi đây là điều tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu đối với du khách, một trong những cơ sở quan trọng quyết định sự thành công của chuyến đi. Do đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú là yếu tố cần thiết để nâng cao hiệu quả kinh tế, đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu với du khách về tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hoá truyền thống của con người và mảnh đất Hạ Long.
Hồng Hạnh
Tin tức khác
- Chương trình thắp sáng ước mơ vùng cao tại Trường TH&THCS Đồng Lâm 2 (TP Hạ Long)
- Nỗ lực thực hiện chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP”
- BCĐ thực hiện NQ 06-NQ/TU: Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện hiện nhiệm vụ công tác năm 2023
- Đối thoại, vận động GPMB dự án Tuyến đường dọc mương từ cầu K67 qua cầu Nước Mặn đến đường 336
- Cấm xe tải, xe khách lưu thông qua cầu Khe Lửa nằm trên tuyến đường cầu Cháy - Đồng Đạng