Nâng cao hiệu quả Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân những tháng đầu năm 2023

Xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong 3 tháng đầu năm, lãnh đạo Thành phố luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật đối với nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản có liên quan.

Nâng cao hiệu quả Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân những tháng đầu năm 2023

Theo báo cáo trong quý 1 năm 2023, thành phố đã tiếp 764 lượt công dân (489 người) giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số đơn thư từ các nguồn là 444 đơn. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, GPMB. Sau khi tiếp nhận, phân loại và xử lý, đã xem xét, giải quyết xử lý 28/61 đơn khiếu nại = 28/61 vụ việc đạt 61%; 110/ 293 đơn phản ánh, kiến nghị đạt 38%, không có đơn tố cáo.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sẽ  tiếp tục quan tâm thực hiện việc tiếp công dân  định kỳ của người đứng đầu theo quy định. Tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, khách quan; các vụ việc phức tạp, kéo dài được đưa vào rà soát, giải quyết, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố./.

Hồng Hạnh

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 16080

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

CƠ QUAN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: UBND Thành phố Hạ Long

Số Giấy phép: 100/GP-STTT ngày 09/08/2024
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 2 phố Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.825.408     -      Fax: 0203.361.1792;

Email: ubndhl@quangninh.gov.vn

 

CƠ QUAN QUẢN LÝ: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Số 369, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.611.791

Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn ..