Ngành du lịch Hạ Long nỗ lực đón khách trở lại

Sau bão Yagi, các doanh nghiệp lữ hành, các nhà hàng, khách sạn của TP Hạ Long đã khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, con người bắt đầu khách trở lại.

Tại khách sạn 5 sao Paddington Hạ Long Bay View, phường Hồng Hà, đơn vị đã nhanh chóng khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Bà Bùi Minh Châm, Giám đốc khách sạn cho biết: Trên 140 buồng phòng chiếm khoảng 95% công suất buồng phòng tại đây đã đảm bảo các điều kiện để đón khách lưu trú. Đơn vị đã tổ chức đón khách trở lại từ 2 ngày nay và các hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc cưới, ăn uống, lưu trú đã hoạt động bình thường.

Khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn Paddington Hạ Long Bay View

Để thu hút khách sử dụng dịch vụ, Khách sạn Paddington Hạ Long cũng đã có các chiến lược kinh doanh cụ thể như: giảm giá phòng ở và các dịch vụ đơn vị đang kinh doanh ở mức sâu nhất, nghỉ dưỡng tặng kèm sử dụng một số dịch vụ khác…

Tại khu trung tâm du lịch Bãi Cháy, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão số 3, các hoạt động du lịch đã bắt đầu được tái thiết. 5 ngày sau bão, Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long đón đoàn khách quốc tế đầu tiên. Các công tác chuẩn bị về an toàn và chất lượng dịch vụ được Khách sạn hết sức chú trọng. Ông Nguyễn Thái Hưng, Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long cho biết: Du khách nói chung, đặc biệt là du khách nước ngoài rất chia sẻ những khó khăn và mất mát do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên, họ luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp, nhanh chóng dọn dẹp, khắc phục hậu quả của cơn bão để đáp ứng yêu cầu đó. Đến thời điểm này, khách sạn đã trở lại đón khách bình thường. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, địa phương sẽ có thêm các chính sách kích cầu để hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như thu hút du khách đến với Hạ Long.

Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau bão

Thống kê sơ bộ, hiện tại trên địa bàn TP Hạ Long có khoảng 50 cơ sở lưu trú từ 4-5 sao với khoảng trên 4600 buồng phòng đã đảm bảo đủ các điều kiện đón khách. Ngoài ra, hơn 200 tàu tham quan trên Vịnh, gần 100 tàu lưu trú cũng đã sẵn sàng đón khách gần xa. Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thông quan các tua tuyến, luồng lạch, điều kiện vệ sinh môi trường để vịnh Hạ Long mở cửa trở lại đón khách.

Các tàu du lịch sẵn sàng đón khách thăm vịnh Hạ Long trở lại vào ngày 13/9

TP Hạ Long cũng đang triển khai quyết liệt đợt cao điểm 7 ngày đêm khắc phục hậu quả của bão số 3. Với sự nỗ lực của chính quyền, các đơn vị doanh nghiệp và nhân dân, nhịp sống của Thành phố du lịch đang dần trở lại bình thường, phấn đấu vẫn hoàn thành kịch bản tăng trưởng du lịch của năm 2024.

                                  Thu Hường

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 27925

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

CƠ QUAN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: UBND Thành phố Hạ Long

Số Giấy phép: 100/GP-STTT ngày 09/08/2024
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 2 phố Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.825.408     -      Fax: 0203.361.1792;

Email: ubndhl@quangninh.gov.vn

 

CƠ QUAN QUẢN LÝ: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Số 369, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.611.791

Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn ..