Nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng được thành phố đặc biệt quan tâm. Với vai trò là “cầu nối” giữa người dân và các cấp chính quyền trong việc giải quyết KNTC trên địa bàn, Năm 2022, các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai, thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo quy định, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp được giải quyết, không phát sinh đơn thư tồn đọng, kéo dài, khiếu kiện tập thể, đông người. Kết quả đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm 2022, trên cơ sở các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân Thành phố đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả công  tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Thành phố. tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện việc kiểm điểm tiến độ quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các địa phương, đơn vị trong các cuộc họp giao ban thường kỳ UBND thành phố, thành lập các tổ công tác về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, tích cực, chủ động, tăng cường đối thoại với người khiếu nại một cách công khai, dân chủ; các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của người dân được giải quyết theo hướng triệt để, đúng quy định. Đến nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long tình hình khiếu nại, tố cáo không có vấn đề nổi cộm, không hình thành điểm nóng, các vụ khiếu nại đông người, tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài giảm nhiều, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội 0' địa phương.

 Nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong năm 2022, thành phố Hạ Long đã tiếp 3.804 lượt công dân với 2.853 người (tăng 09% so với cùng kỳ); qua tiếp công dân đã nhận 840 đơn = 840 vụ, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai và bồi thường GPMB (giảm 08% so với cùng kỳ), trong đó, có 274 vụ việc cũ, 506 vụ việc phát sinh mới; đã tiếp, đối thoại 05 đoàn đông người (giảm 06 đoàn so với năm 2021).

Tổng số đơn, thư tiếp nhận từ các nguồn là 2.390 đơn, giam 29% so với cùng kỳ năm 2021. Sau khi phân loại, đơn đủ điều kiện xử lý, thuộc thẩm quyền giải quyết là 1.192 đơn = 1.192 vụ việc (có 142 đon = 142 vụ việc từ năm 2021 chuyển sang), gồm: 156 vụ khiếu nại; 02 vụ tố cáo; 1.034 vụ phản ánh, kiến nghị, đề nghị. Số đơn khiếu nại được giải quyết đạt 92% (143/156 đơn). Số đơn kiến nghị, phản ánh đã được giải quyết đạt 93% (963/1.034 đơn), tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Những kết quả  đạt được của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh. kiến nghị, đề nghị trong năm 2022 đã  góp phần tích cực củng cố lòng tin của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đâm bao an ninh trật tự trên địa bàn.

Hồng Hạnh

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 43951

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

CƠ QUAN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: UBND Thành phố Hạ Long

Số Giấy phép: 100/GP-STTT ngày 09/08/2024
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 2 phố Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.825.408     -      Fax: 0203.361.1792;

Email: ubndhl@quangninh.gov.vn

 

CƠ QUAN QUẢN LÝ: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Số 369, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033.611.791

Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn ..