Phường Hà Khánh tăng cường giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, phường Hà Khánh đã tăng cường nhiều giải pháp nhằm giúp người dân sử dụng phần mềm để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Mặc dù nhiều người dân còn e ngại khi thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng internet bởi họ sợ thông tin hồ sơ gửi đi có thể bị thất lạc; hoặc không đủ thông tin phải đi lại, sửa chữa; thậm chí có thể bị đánh cắp thông tin. Tuy nhiên trên thực tế, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến có độ bảo mật cao. Hơn nữa lại tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Với phần mềm này, người dân ngồi ở nhà cũng có thể giải quyết các thủ tục hành chính mà không cần phải mất nhiều thời gian đến cơ quan chức năng từ sớm để chờ đến lượt. Chỉ cần truy cập vào đường link http://dichvucong.quangninh.gov.vn, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có thể tự mình đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản của cá nhân hoặc đại diện cơ quan, doanh nghiệp để thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến.

Phường Hà Khánh tăng cường cán bộ trực tại bộ phận một cửa để hỗ trợ người dân và các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập, tra cứu dịch vụ công trực tuyến

Với nhiều lợi ích thiết thực của việc sử dụng phần mềm Dịch vụ công trực tuyến, phường Hà Khánh đã tăng cường nhiều biện pháp nhắm tuyên truyền, hướng dẫn người dân tăng cường sử dụng dịch vụ này.

Tại Bộ phận một cửa, UBND phường đã tăng cường thêm cán bộ để hỗ trợ người dân và các cơ quan doanh nghiệp thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập, tra cứu dịch vụ công trực tuyến. Qua đó giúp người dân được tiếp cận và thực hiện thường xuyên loại hình dịch vụ này. Thực hiện các thao tác trong trang dịch vụ công, các cán bộ được tăng cường đã hướng dẫn người dân các bước để đăng ký, đăng nhập và gửi hồ sơ trực tiếp trên không gian mạng một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ và có thể sử dụng tài khoản để đăng nhập cho những lần sau.

Đối với những người lớn tuổi, người không có máy tính hay điện thoại thông minh kết nối internet thì đây là một việc khó khăn, song phường cũng đã hỗ trợ thực hiện đăng ký giúp người dân để mọi người thấy được lợi ích của việc thực hiện thủ tục hành chính trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây của phường, qua các nhóm zalo tổ dân khu phố và đặc biệt là tổ công nghệ số cộng đồng.

Hiện tại, kết quả thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phường Hà Khánh đã nâng lên đáng kể. Chỉ tính riêng trong tháng 7, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nhận và giải quyết đúng hạn 399 hồ sơ.

Với việc người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 sẽ hạn chế được số lượng người dân đến trực tiếp thực hiện TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, giảm thời gian chờ đợi của người dân. Đó chính là điều then chốt và lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại.

Người dân và doanh nghiệp có thể tìm hiểu chi tiết hướng dẫn để đăng ký dịch vụ công trực tuyến qua đường link: https://www.quangninh.gov.vn/bannganh/ttpvhcc/Lists/TinTuc/Attachments/202/h%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn%20s%E1%BB%AD%20d%E1%BB%A5ng%20d%E1%BB%8Bch%20v%E1%BB%A5%20c%C3%B4ng%20tr%E1%BB%B1c%20tuy%E1%BA%BFn.pdf

Thu Hương (phường Hà Khánh)

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 14331