Phường Hà Tu: Cải cách hành chính là động lực, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Ngay từ đầu năm 2023, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐND và UBND phường, cùng với sự đồng thuận, thống nhất cao của các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức phường, công tác cải cách hành chính của phường Hà Tu tiếp tục đạt những thành tựu đáng mừng. Phường tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2022.

Thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các Quyết định công bố danh mục TTHC đã được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố ban hành, UBND phường Hà Tu đã rà soát, đưa 122 TTHC thuộc thẩm quyền vào tiếp nhận, giải quyết Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường theo nguyên tắc 5 tại chỗ. Các TTHC thuộc thẩm quyền đều được UBND phường Hà Tu niêm yết công khai tại Trụ sở UBND phường, cập nhật đồng bộ trên Cổng dịch vụ công của Tỉnh và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết, đảm bảo phân rõ người, rõ trách nhiệm, rõ việc, rõ thời gian theo Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015. Đồng thời cập nhật Luật cư trú năm 2020, Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC vào việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của phường.

Giải quyết TTHC cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hà Tu

UBND phường Hà Tu đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Trước hết, UBND phường tích cực tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của người dân, trong đó vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đối với những thủ tục đủ điều kiện; hướng dẫn thực hiện hỗ trợ giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến. Các Tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công của Tỉnh Quảng Ninh… UBND phường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Những kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp về TTHC đều được xem xét, giải quyết kịp thời.

UBND phường Hà Tu cũng đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên hình thức trực tuyến đáp ứng yêu cầu, nhu cầu sử dụng khai thác của các cơ quan, đơn vị và người dân, doanh nghiệp. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đã tiếp nhận 957 hồ sơ (hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo hình thức DVC trực tuyến đạt tỷ lệ 100%); tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng và trước hạn đạt 100%; số hồ sơ TTHC được số hóa đầu vào và kết quả giải quyết đạt 100%. Cùng với đó, UBND phường triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thanh toán lệ phí khi thực hiện các giao dịch TTHC.

Tình hình thụ lý hồ sơ tại UBND phường Hà Tu

Thời gian tới, phường Hà Tu tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ CBCC phường trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số toàn diện; xây dựng nền hành chính của địa phương ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp góp phần thực hiện “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân”. Phường luôn xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả của cải cách hành chính để cải cách hành chính là động lực, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường trong năm 2023; đồng thời, lấy sự hài lòng của người dân và tổ chức làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.

Phường Hà Tu

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 21979