Sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều 22/7, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố Hạ Long và Ban Chỉ đạo áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Hạ Long sơ kết, đánh giá kết quả công tác 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố Hạ Long và Ban Chỉ đạo áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Hạ Long chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ công chức viên chức và cả hệ thống chính trị quan tâm; xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục. Do đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch: Cơ cấu tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính các cấp được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước được nâng lên; Ý thức, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức cũng được ghi nhận rõ ràng, minh bạch; Chất lượng cung ứng dịch vụ công dần được cải thiện, tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố đạt tỷ lệ cao; 100% quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền Thành phố được quản lý trên phần mềm ISO điện tử và đồng nhất quy trình ISO điện tử cấp xã; 100% hồ sơ tiếp nhận và kết quả giải quyết TTHC thuộc tất cả các lĩnh vực đã được số hoá; việc vận hành thí điểm Trung tâm điều hành Thành phố thông minh, triển khai app Hạ Long smart để kịp thời tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân đã có kết quả và nhận được sự hài lòng của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại như: việc nộp hồ sơ trực tuyến lĩnh vực xây dựng còn gặp nhiều khó khăn do hồ sơ thủ tục hành chính có kích thước và khối lượng hồ sơ giấy lớn (bản vẽ thiết kế, bản đồ,...); . do nhu cầu giao dịch trên địa bàn lớn, lượng hồ sơ nộp trực tuyến nhiều, xảy ra tình trạng quá tải, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến lĩnh vực Đất đai chưa đảm bảo về thời gian theo quy định; Tỷ lệ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp; Hạ tầng CNTT chưa đồng bộ, một số thiết bị được trang cấp đã xuống cấp và hỏng do đó việc kết nối dữ liệu trên hệ thống truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) đôi lúc không đảm bảo…

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Thành phố ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong 6 tháng đầu năm. Để thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra; phải phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị mình. Quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Hồng Phương

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 45882