Thí điểm thực hiện trả Thông báo thuế qua hình thức điện tử

Nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long phối hợp với Chi cục Thuế Hạ Long, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thực hiện thí điểm trả Thông báo thuế qua hình thức điện tử đối với thủ tục Đăng ký biến động quyền sử dụng đất (chuyển nhượng, tặng cho).

Theo đó, các Thông báo thuế thuộc thủ tục Đăng ký biến động quyền sử dụng đất (chuyển nhượng, tặng cho) sẽ được ký số và thực hiện trả trên Chính quyền điện tử, thay cho việc in và luân chuyển bản giấy qua lại giữa Chi cục Thuế và Trung tâm Hành chính công như trước đây.

Công dân thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất tại Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long

Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long là đơn vị đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện việc trả Thông báo thuế qua hình thức điện tử. Việc làm này sẽ thống nhất việc quản lý, sử dụng kết quả giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử. Đây cũng là phương thức nhằm hạn chế việc tiếp xúc và giảm tối đa các chi phí phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn, tích hợp việc trả Thông báo thuế trên Chính quyền điện tử với Cổng dịch vụ công, nhằm tạo thuận tiện hơn nữa cho việc tra cứu thông tin, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC trên môi trường mạng.

Trung tâm Hành chính công TP

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 6201