Thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công thành phố: tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Kể từ ngày 02/8/2021 Công an thành phố Hạ Long triển khai thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Sau 10 ngày triển khai thực hiện cho thấy việc đưa thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC thực hiện tại Trung tâm Hành chính công giúp người dân thuận tiện giải quyết công việc, đóng vai trò tích cực trong việc tiếp cận, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC.

Người dân và doanh nghiệp được giải thích, hướng dẫn tận tình các thủ tục về PCCC

Vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, công dân, doanh nghiệp muốn làm các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực PPCC gồm: cấp mới và cấp đổi chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; cấp mới và cấp lại giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy nổ;  phục hồi hoạt động của cơ sở giao thông, cơ giới; cấp mới và cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC sẽ đến tầng 1, Trung tâm HCC thành phố để giao dịch. Tại đây, nhân dân sẽ được cán bộ công an cung cấp đầy đủ, giải thích tận tình để người dân, tổ chức biết về cách giải quyết thủ tục hành chính  lĩnh vực PCCC một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Thượng tá NGUYỄN ĐÌNH KIÊN, Phó trưởng Công an thành phố Hạ Long cho biết:  Với tinh thần phục vụ nhân dân công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp thời, các lĩnh vực PCCC được đưa vào HCC gồm 7 nội dung trong đó 6 nội dung sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nhân dân có thể tự làm tại nhà, giúp nhân dân cũng như doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Ông MAI HỮU SINH, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Bình Minh chia sẻ: hôm nay tôi đến để làm thủ tục tập huấn PCCC cho cán bộ công nhân công ty. Tôi thấy thái độ phục vụ rất nhanh nhẹn, chu đáo, còn tận tình hướng dẫn tôi thực hiện thủ tục qua chính quyền điện tử. Tôi thấy việc làm này rất cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp không mất thời gian.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố luôn đảm bảo thực hiện tốt biện pháp vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, người dân đến làm TTHC. Trung tâm kiểm soát người ra, vào bằng nhiều biện pháp: Đo thân nhiệt, yêu cầu công dân khai báo y tế, cài đặt bluezone, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách theo quy định.

Các tình nguyện viên Thành đoàn Hạ Long luôn tận tình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Trung tâm cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo điện tử, lưu trữ dữ liệu truy vết của công dân khi đến giao dịch; luôn có nhân viên hướng dẫn tổ chức, người dân đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Trung tâm thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Bằng những kết quả đạt được, Trung tâm HCC Thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối quan trọng giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền; đóng góp tích cực vào việc nâng cao mục tiêu, chất lượng CCHC của TP Hạ Long. Những kết quả đạt được này là tiền đề vững chắc để thành phố tiếp tục phát huy, tạo đột phá trong thời gian tới.

Hồng Hạnh – Đoàn Việt

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 4509