TP Hạ Long: 47 TTHC đã được chuyển giao thực hiện tại các điểm Bưu cục

Nhằm nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, trả hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp tổ chức, công dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế công dân phải đi lại, đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thành phố, mới đây, UBND thành phố Hạ Long đã phê duyệt Đề án thí điểm chuyển giao cho Bưu điện thực hiện một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện. Đồng thời ban hành danh mục TTHC thực hiện trong Giai đoạn 1 của Đề án.

Cụ thể, theo Quyết định số 2916/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND thành phố, có 47 TTHC đã được phê duyệt chuyển giao cho bưu điện thực hiện, thuộc các lĩnh vực: Xây dựng, quy hoạch; Giáo dục và đào tạo (1 TTHC); Công thương (12 TTHC); Tài chính – kế hoạch (5 TTHC); Tài nguyên và môi trường (2 TTHC); Đăng ký biện pháp bảo đảm (2 TTHC); Văn hóa, thông tin (8 TTHC); Y tế (1 TTHC); Tư pháp (14 TTHC). (Xem chi tiết Danh mục 47 TTHC được phê duyệt Tại đây).

Người dân thực hiện TTHC tại điểm bưu cục phường Việt Hưng. (Ảnh: Trần Thanh)

Ngày 15/8/2022, UBND thành phố đã tổ chức khai trương triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện một số thủ tục hành chính tại 4 điểm giao dịch của Bưu điện thành phố Hạ Long và Bưu điện Hoành Bồ tại các phường, xã: Hà Tu, Giếng Đáy, Việt Hưng, Thống Nhất.

Như vậy, hiện tại nếu cần giải quyết các TTHC theo danh mục đã được phê duyệt tại quyết định số 2916/QĐ-UBND của UBND thành phố, người dân có thể đến thực hiện tại các điểm bưu cục kể trên, thay vì phải đến giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công thành phố như trước đây.

Phương Loan

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 33192