Trung tâm Hành chính công thành phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ 9 tháng đầu năm đã đề ra

Trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh, Thành phố, Trung tâm Hành chính công thành phố đã xây dựng Chương trình công tác năm 2022 ngay từ đầu năm với những nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể; từ đó tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ 9 tháng đầu năm đã đề ra.

Với tinh thần “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, lãnh đạo Trung tâm đã luôn quan tâm, chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ; thường xuyên kiểm tra công vụ đột xuất cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm. Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức học tập đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, chính sách Nghị quyết, quy định của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ nhân dân.

Người dân đến Trung tâm HCC thành phố được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo

Qua đó, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ 9 tháng đầu năm đã đề ra, tiêu biểu: Trung tâm Hành chính công luôn chủ động bám sát các chỉ tiêu đã xây dựng, đồng thời đề ra các giải pháp cụ thể để cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2022; công tác tuyên truyền, công tác đôn đốc giám sát, công tác hỗ trợ công dân luôn được chú trọng đã giúp tăng số lượt người sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích; tỷ lệ DVCTT tăng từ 46% lên 61% trong 9 tháng đầu năm 2022; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn thuộc thẩm quyền của Thành phố đạt trên 97,4%, thời gian giải quyết các TTHC giảm, tỷ lệ người dân thanh toán trưc tuyến cao nhất tỉnh đã góp phần giảm chi phí thời gian, chi phí đi lại, nâng cao độ tin cậy, hài lòng của người dân đối với cơ quan nhà nước.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long giải quyết 100% công việc, thủ tục hành chính trên môi trường mạng với hệ thống dữ liệu kết nối

Với kế hoạch nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 được để ra là tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; hạn chế mức thấp nhất hồ sơ quá hạn, phấn đấu nâng tỷ lệ giải quyết TTHC của thành phố năm 2022 lên tối đa 98%; tuyên truyền các hoạt động về cải cách hành chính, thủ tục hành chính; nâng cao hình ảnh của Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa đến người dân, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua DV Bưu chính công ích

Trung tâm Hành chính công thành phố sẽ tiến hành thực hiện: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc rà soát, cập nhật niêm yết công khai TTHC, xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC...; Giám sát chặt chẽ quá trình, thời gian và tiến độ giải quyết TTHC tại các đơn vị để trả kết quả cho tổ chức, công dân đúng hạn; Tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ việc giải quyết TTHC theo quy trình 4 bước, quy trình 5 bước tại Trung tâm, được triển khai đúng thực chất, không hình thức và tăng số lượng TTHC có đủ điều kiện thực hiện theo nguyên tắc; Tăng cường tuyên truyền dưới nhiều hình thức về cải cách hành chính, cải cách TTHC, đặc biệt là các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Nâng cao các hoạt động hỗ trợ công dân trong giao dịch, giải quyết TTHC như hỗ trợ hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến qua tài khoản banking, thẻ pos, cổng dịch vụ công quốc gia; đồng loạt thực hiện biên lai điện tử vào cuối tháng 9/2022. Đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua DV Bưu chính công ích; Phối hợp với Bưu điện Thành phố, Thành đoàn Hạ Long tổ chức hướng dẫn, tập huấn thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC tại 04 điểm giao dịch ở các phường: Hà Tu, Giếng Đáy, Việt Hưng và xã Thống Nhất; hỗ trợ người dân sử dụng thuần thục các tiện ích, hướng tới đào tạo thế hệ công dân điện tử, chính phủ số….

Với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức, viên chức tận tâm, chân thành cùng sự lãnh đao, chỉ đạo đúng hướng, kịp thời, hiệu quả, toàn diện của Cấp ủy, Ban Giám đốc; hy vọng rằng Trung tâm Hành chính công thành phố sẽ hoàn thành hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm đã đề ra góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022.

Hồng Hạnh

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 48525