Trung tâm Hành chính công Thành phố thực hiện 100% thu lệ phí không sử dụng tiền mặt

Tại Trung tâm Hành chính công thành phố, trung bình mỗi ngày số lượng công dân đến giải quyết TTHC rất lớn. Với cách thu phí, lệ phí trực tiếp tại quầy như trước đây, ở nhiều thời điểm nếu lượng người đến giao dịch đông, việc giải quyết TTHC sẽ gây mất nhiều thời gian chờ đợi của người dân. Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tăng tính công khai minh bạch hướng tới chính quyền số, thanh toán không dùng tiền mặt, hiện tại, các quầy trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công đã thực hiện 100% việc thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Công dân có thể quẹt thể qua máy POS hoặc chuyển khoản bằng Banking.

Việc thanh toán trực tuyến dịch vụ công đã giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội

Với phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt, người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công có phát sinh phí, lệ phí có thể sử dụng tính năng QR PAY có sẵn trên các ứng dụng ngân hàng di động (Mobile  Banking),  cho phép khách hàng dùng điện thoại di động quét mã QR để thanh toán, hoặc sử dụng thẻ ATM quẹt thẻ máy POS. Chỉ với thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian.

Anh Nguyễn Văn An, phường Yết Kiêu cho biết: thanh toán không dùng tiền mặt rất tiện ích cho phép người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính (thuế, lệ phí trước bạ) trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai, giúp cắt giảm tối thiểu thời gian, chi phí đi lại, liên hệ để thực hiện thủ tục hành chính với các cơ quan. Trước đây tôi phải đến Trung tâm để nhận thông báo nghĩa vụ tài chính, sau đó đến Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng để nộp tiền, rồi quay lại Trung tâm để nộp giấy tờ chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Một số lần khi đóng tiền xong là hết giờ làm việc, phải sang ngày hôm sau mới đi nộp lại được phiếu đã đóng tiền. Vì vậy, từ khi được Trung tâm Hành chính công thành phố hướng dẫn giao dịch thanh toán nghĩa vụ tài chính đất đai trên Cổng dịch vụ công quốc gia tôi thấy rất thuận tiện.

Theo đánh giá của người dân, việc thanh toán trực tuyến dịch vụ công đã giúp cho rất nhiều người khi tới giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thành phố có thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục  tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội cũng như tăng cường việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Trung tâm Hành chính công Thành phố đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi giao dịch TTHC tại Trung tâm có các khoản thanh toán phí, lệ phí thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản của Trung tâm bằng hình thức hoặc quẹt thẻ POS tại quầy các giao dịch hoặc Banking.

Tên tài khoản: Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long

Số tài khoản: 0141000866104. Ngân hàng Ngoại thương Quảng Ninh

Nội dung chuyển khoản: Họ tên công dân_Số biên nhận hồ sơ (6 số cuối)_Lĩnh vực của thủ tục hành chính.Ví dụ: Nguyễn Văn A 400100 đất đai

Việc thực hiện thu phí không sử dụng tiền mặt mang đến nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp như đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian. Đây cũng là hành động thiết thực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với xu hướng thanh toán điện tử trong thời đại 4.0 hiện nay.

Hồng Hạnh

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 22368