Trung tâm Hành chính Công TP Hạ Long: điều chỉnh công tác phục vụ trong thời gian cao điểm chống dịch COVID-19

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong 14 ngày cao điểm (từ 28/03 đến 15/04/2020), Trung tâm Hành chính Công thành phố Hạ Long đã và đang tạm thực hiện thay đổi chế độ giao dịch, phục vụ công dân.

Trung tâm HCC TP đặt biển cảnh báo và khuyến cáo đối với tổ chức, công dân giao dịch tại Trung tâm

          Theo đó, Trung tâm Hành chính Công thành phố tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với một số thủ tục chưa thực sự cấp thiết, giãn lại sau 14 ngày; chuyển các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, hộ khẩu đến giải quyết trực tiếp tại Công an thành phố. Cùng với đó, Trung tâm cũng hướng dẫn người dân thực hiện một số thủ tục mà ở cấp xã cùng chức năng giải quyết như: Dịch vụ cấp nước, cấp điện; Gia hạn, mua mới thẻ BHYT (Đại lý của BHXH tại UBND các xã, phường, Trạm y tế xã/phường hoặc Bưu cục Bưu điện). Trung tâm cung cấp số điện thoại liên hệ để người dân được hỗ trợ, giải quyết, đặt lịch hẹn đối với các thủ tục thuộc các lĩnh vực: Xử lý vi phạm trật tự ATGT; Giao dịch ngân hàng; Thông báo thuế lĩnh vực đất đai; Lao động Thương binh Xã hội. Với việc trả kết quả đất đai: Khi có kết quả cán bộ Trung tâm Hành chính Công TP sẽ liên hệ với công dân hoặc phối hợp với Thành Đoàn Hạ Long trả kết quả tại nhà đối với trường hợp công dân trên 60 tuổi.

Các số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi có công việc liên quan phải giải quyết gấp

TP Hạ Long cũng khuyến khích công dân tăng cường thực hiện hành chính công trực tuyến, nộp và nhận kết qủa bằng Bưu chính công ích. Đặc biệt, những trường hợp có giao dịch cần thiết, cấp bách, phải giải quyết gấp, công dân gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng (ảnh kèm theo) để được hướng dẫn xử lý kịp thời hoặc đăng ký lịch giao dịch trực tiếp.

Bà Bùi Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Hành chính Công Tp Hạ Long, cho biết: "Đội ngũ cán bộ của Trung tâm vẫn làm việc bình thường, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công. Đồng thời hỗ trợ công dân khi đến giao dịch trực tiếp (sau khi đã đăng ký đặt lịch qua điện thoại). Chúng tôi sắp xếp lịch giao dịch, đảm bảo tần suất không quá 10 người/lượt giao dịch cùng 1 thời điểm. Tuy nhiên, trụ sở Trung tâm Hành chính Công TP Hạ Long là một trong những điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Do vậy, rất mong người dân cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, hợp tác với đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm để công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong đợt cao điểm này, đạt hiệu quả tốt nhất!"

                                                 Đỗ Hương

Thời tiết

Thống kê truy cập
Đang online 44844